Tin Mới

Bài Mới

Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

Tổng hợp kinh nghiệm mua sắm và du lịch Bangkok

Tổng hợp kinh nghiệm mua sắm và du lịch Bangkok

Bangkok luôn là thủ đô thu hút rất nhiều khách du lịch thập phương tới đây, trước khi đi Bangkok hay bất cứ nơi đâu, các bạn thường tìm kiếm những thông tin về nơi đó, tìm hiểu trước là điều cực kỳ quan trong, vì bạn không phải bị bỡ ngỡ khi đặt chân đến Bangkok. Sau đây là những kinh nghiệm được tổng hợp tại từ khắp các trang mạng, để giúp bạn tham khảo cho chuyến đi an toàn, tiết kiệm và cực kỳ thú vị.

>> Vé máy bay đi Bangkok
>> Du lịch Thái Lan
1. Vé máy bay
Air Asia là hãng hàng không giá rẻ, giá vé lúc khuyến mại rẻ nhất là 50$ khứ hồi, giá bình thường khoảng 100-150$, các bạn đáp tại sân bay Don Muang. Phải mua hành lí đi kèm và đặc biệt là bay về lúc sáng sớm 6h30 sáng.

Các bạn nên mua vé càng sớm để được vé giá rẻ, nhưng tốt nhất vẫn là canh vào các ngày đâu tuần khi mà hãng hàng không Air Asia tung ra vé siêu khuyến mãi đi Bangkok. lúc nào có khuyến mãi để mua. Tuy vậy, nếu đi vào các ngày lễ, ngày nghỉ dài như 30/4, 2/9 đương nhiên sẽ rất đắt.
2. Chuẩn bị tiền
1 Usd = khoảng 32-33 bath Thái. Tính ra thì khoảng 1 bath = 660-680 đồng ( tuỳ thời điểm)
3.Giao tiếp
Tốt hơn hết các bạn biết giao tiếp bằng tiếng Anh và số đếm cơ bản, khi hỏi đường thì nêu tên địa điểm cụ thể. Mặc dù người Thái cũng rất thân thiện nhưng cũng có khi bạn sẽ gặp những người lừa khách du lịch, các vật tư cá nhân tốt nhất nên giữ chặt bên mình.
4. Đặt phòng khách sạn, chỗ ở
Thường mọi người sang Thái thường ở 2 khu: Pratunam / Siam và Khaosan.
Pratunam/Siam: Là thiên đường ăn uống và mua sắm, từ rẻ đến mắc.
Khaosan : Được ví như khu phố Bùi Viện ở Sài Gòn nhưng to lớn và nhộn nhịp hơn nhiều.
Để tìm khách sạn các bạn nên vào trang Agoda hoặc Booking có hơn 1000 khách sạn ở Bangkok.

5. Phương tiện đi lại

Từ sân bay về khách sạn các bạn có đi bằng taxi hoặc tàu. Đi taxi thì các bạn nên chọn các Taxi meter để không bị chặt chém.
Skytrain tại Thái Lan một trong những phương tiện đi lại tiện lợi.



Đi lại hàng ngày:

Taxi: Các bạn nên đi những taxi tính bằng meter để không bị chặt chém, hoặc là thoả thuận đường đi trước với tài xế.
Tuk tuk : Khi đi tuk tuk các bạn lại càng phải bàn bạc và tuyến đường đi rõ ràng tiền bạc với tài xế.
Sky train : Đây là phương tiện đi lại tiện lợi nhất và giá rẻ nhất, chỉ cần xem tuyến đường mà tàu sẽ chạy rồi mua vé là xong.
Xe buýt : Xe bus ở Thái rẻ và cũng chạy theo những tuyến đường như Việt Nam.
6. Sim điện thoại
Để tiện cho việc liên lạc các bạn có thể mua sim tại cửa hàng 24/24h như 7eleven, có bán cả sim ip4 và 5, ngoài ra còn có tại tầng 4 Central World / Siam Paragon, hoặc lên tầng 3 Pantip Plaza. Giá sim 3G thường là 300bath/ sim.
7. Shopping
Thái lan nổi tiếng với hệ thống mua sắm như Siam Paragon, Siam Center,Siam Discovery, Central world, Emporium ở Sukhumvit, MBK, Platinum rộng mênh mông và có bán đầy đủ các nhãn hàng, từ hàng hiệu giá cao cho đến những món hàng giá thấp.

Trung tâm mua sắm Plantium có mức giá bình dân hơn và mặc hàng đa dạng hơn
Chợ : ở Thái có nhiều chợ đêm, nhưng được biết nhiều đến là chợ Pratunam và Chatuchak. Riêng Chatuchak thì chỉ mở cửa hoạt động thứ 7 và chủ nhật.
Đồ nội thất, đồ dùng gia đình, quần áo : thì đi khu Mega Bagna, tổ hợp 5 cái siêu thị. Đi Skytrain đến BTS Udomsak rồi đi taxi mất 10 phút hoặc có xe miễn phí của Ikea đưa vào nhé. Còn ở các trung tâm nào cũng có khu đồ gia đình.

>> Kinh nghiệm mua sắm giá rẻ ở Bangkok, Thái Lan
>> Mua hàng đẹp giá rẻ tại chợ đêm Bangkok
8. Ăn uống
Nói về ăn uống ở Thái thì bạc ngàn các món. Đi trong trung tâm thương mại thì cứ xuống tầng hầm ( Siam Paragon) hoặc lên tầng trên cùng (vdu Central world, Platinum ). Có rất nhiều món ăn khác nhau, đa quốc gia, từ những món ăn mặn cho đến tráng miệng, giá cũng không đắt lắm.

Vỉa hè Thái lan nổi tiếng thế giới với những món ăn đường phố và cực kì ngon, còn giá thì không đắt đâu có thể nói là rẻ hơn ở trong các trung tâm thương mại.


>> Top 10 món ăn đường phố ngon nhất Bangkok
>> Tìm địa điểm ăn đồ Thái ngon ở Bangkok
>> 7 Món ăn ngon ở Bangkok Thái Lan
>> Những món ngon “ăn là ghiền” tại Bangkok
9. Các khu vui chơi giải trí, tham quan
Ở Bangkok nổi tiếng vì 3 thứ : Chùa – shopping – night life
Chùa : đặc trưng thì có Hoàng cung, Chùa Phật Ngọc ở cạnh nhau.Ngoài ra có Wat Arun, Chùa Phật nằm, Phật bốn mặt vv.. Wat arun là chùa nổi tiếng nhất ở Bangkok, đi đến bằng thuyền. Phật bốn mặt nổi tiếng thiêng, lúc nào cũng tấp nập người đến, ở ngay gần Gaysorn mall, cạnh khách sạn Erawan.


Chùa Phật Ngọc
Night life : ở Thái thì bao la những loại hình giải trí, bao gồm lành mạnh và không lành mạnh. Nếu các bạn chỉ muốn đi chơi bình thường có thể đến các quán bar, pub vui chơi như tại Việt Nam, ngoài ra còn khu đèn đỏ có những cô gái ăn mặc bóc lữa đứng đầy đường, không những thế còn có các chàng trai múa cột hay múa sexy show nhé.
Một khu phố đèn đỏ ở Thái Lan
Với người trưởng thành thì cái này là giải trí thôi, Thái coi đây là 1 ngành công nghiệp, hợp pháp và công khai, họ làm service không có thái độ kiêu kì gì mà nói chuyện rất vui.

>> Một số lễ hội lớn ở Bangkok
10. Những điều lưu ý khác
Hoàn thuế : hiện tại ở Thái đã điều chỉnh mức hoàn thuế được hoàn khoảng 5-6%, chỉ được hoàn khi mua ở trung tâm thương mại cho hóa đơn từ 2000bath trở lên. Các bạn nhớ mang theo hoặc nhớ số passport để điền vô tờ khai rồi ra sân bay lấy. Ra sân bay xuống Gate 10 cuối cùng rồi sang bên phải đóng dấu rồi vào trong để lấy tiền. Nên ra sân bay sớm một chút để có thời gian lấy thuế.
Nên đi Asiatique, khu vui chơi mới. Cách đi là đi Skytrain đến BTS Saphan Taskin rồi xuống bến tàu, đi tàu miễn phí ra, hoặc đi taxi từ khu trung tâm tầm 200 bath. Có chợ đêm, quán ăn, đu quay vv..
Chuyện xuất trình 700 đô để nhập cảnh là ở cửa khẩu đường bộ. Lí do vì người Việt sang lao động và trốn ở lại nhiều, còn ở sân bay thì sẽ không bị hỏi nhé.
Mình không liệt kê mấy điểm tour hay đi như Safari, trại rắn/ cá sấu, công viên trò chơi vì mình sang toàn đi shopping/ ăn/ chơi còn thiếu thời gian.
Tự trang bị cho mình kiến thức du lịch, tiền và hộ chiếu cất kĩ, tìm hiểu nơi mình định đi ( cách đi, khoảng giá ..), cảnh giác với lừa đảo ví dụ như bảo : Hôm nay hoàng cung đóng cửa rồi, rồi giới thiệu chỗ khác để đi. Rất nhiêu người lên taxi cứ bị taxi bảo là China town hôm nay đóng cửa, đi chỗ khác ăn đi, chủ yếu là để kiếm % cho mình.

ĐẶT VÉ MÁY BAY AIR ASIA ĐI BANGKOK
- Điện thoại: 0918 234 072
- Yahoo/ Skype: phongveduyduc, vemaybayduyduc, tick1duyduc, tick8duyduc, tick10duyduc.
Thiết kế bởi: vé máy bay Air Asia