Tin Mới

Bài Mới

Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Những thắc mắc thường gặp khi mua vé máy bay

Những thắc mắc thường gặp khi mua vé máy bay


Air Asia Sài Gòn luôn giải đáp nhanh nhất, tư vấn nhiệt tình những khuất mắc xoay quanh vấn đề vé máy bay và dịch vụ hàng không, bạn chỉ cần tham khảo một số câu hỏi thường gặp khi mua vé máy bay giúp bạn an tâm hơn khi đặt vé, mà không bị cản trở bởi những những vấn dề liên quan đến vé.

Nhữngthắc mắc thường gặp khi mua vé máy bay:
1. Tôi đứng tên chính đặt vé cho người nhà/cơ quan nhưng đến ngày bay tôi không đi được, những người còn lại trên vé có được bay không?
Trả lời:
Nếu bạn có việc đột xuất ko đi được mà bạn lại đứng tên chính khi đặt vé thì người còn lại trên vé sẽ bay thoải mái, không phụ thuộc vào bạn đi hay không.
2. Làm sao để biết vé tôi mua có bay được hay không vì tôi đọc trên mạng có rất nhiều trường hợp không được bay vì vé giả
Trả lời:
Những trường hợp này bạn nên điện thoại trực tiếp lên các hãng hàng không, nhờ kiểm tra vé trước khi thanh toán bằng cách điện vào số chăm sóc khách hàng của hãng hàng không mình mua vé và đọc mã đặt chổ ( Passenger name record ) nhờ nhân viên của hãng kiểm tra thông tin có đúng theo thông tin mình đặt vé hay không. Nếu không liên lạc được với các số của hãng, bạn hãy lên website của hãng và check trực tiếp mã code tại website của hãng xem có thông tin của bạn chưa, nếu hiện ra thông tin thì bạn hoàn toàn yên tâm nhận vé và thanh toán tiền cho nhân viên giao vé. Bạn sẽ thật sự yên tâm khi mua vé tại Vietnam Booking.
Khi mua vé, để tránh các rủi ro không đáng có, hãy chọn các đại lý bán vé có uy tín, một vài dấu hiệu sau để nhận biết các đại lý có uy tín:
Văn phòng lịch sự, có biển hiệu rõ ràng là đại lý của các hãng hàng không lớn tại Việt nam, văn phòng tọa lạc trên các phố lớn và đông đúc.
Tác phong nhân viên lịch sự, chuyên nghiệp, thường mặc đồng phục, đeo phù hiệu hoặc thẻ làm việc và thường tư vấn chính xác, chu đáo cho khách trước khi mua. Và khi xuất vé thường kèm phiếu thu cước vận chuyển của hãng.
Thường có phong bì riêng của đại lý khi bán vé, có số điện thoại liên hệ cố định, thường là các số dễ nhớ, dùng lâu dài.
Tránh mua vé của những cá nhân bán hàng lưu động, không có văn phòng và số điện thoại liên hệ cố định, tránh mua của các phòng vé nhỏ, bài trí nhếch nhác, kinh doanh tổng hợp nhiều thứ, tác phong lôi thôi, thiếu chuyên nghiệp, không có phiếu thu tiền cước của hãng…
Để bạn an tâm nhất, tốt hơn hết bạn nên đến những văn phòng vé máy bay uy tín củ chúng tôi, để tránh phải tình trạng mua vé giả, phải lỡ chuyến bay, ảnh hưởng đến công việc và kế hoạch của bạn:
VĂN PHÒNG ĐẶT VÉ AIR ASIA -  CTY TNHH TMDV DUY ĐỨC
Điện thoại: 0918 234 072 
Email: phongveduyduc@gmail.com
MST : 0311 123 290
3. Tôi có vé khứ hồi, nhưng không sử dụng chiều đi, vậy chiều về có được dùng không?
Trả lời: 
Trước kia các hãng không cho bạn sử dụng chiều về, tức là bạn không đi thì tấm vé đó sẽ bị hủy và bạn không được sử dụng chiều về nữa. Nhưng nay các hãng đã thay đổi. Ví dụ như AirAsia, nếu bạn không bay chiều đi, thì chiều về vẫn còn giá trị để sử dụng. Hãng VietJetAir của Việt Nam cũng đang có chính sách này
4. Mua vé máy bay giá rẻ có được hoàn và đổi vé không?
Trả lời:
Với các hãng hàng không giá rẻ thì họ không cho đổi tên, không huỷ và hoàn lại tiền, nhưng được phép đổi ngày bay. Nhưng họ sẽ thu thêm phí đổi ngày cộng với phí chênh lệch giá vé của ngày muốn đổi so với ngày bạn đã đăng ký.
Lưu ý: Trường hợp bạn mua vé khuyến mãi và vì lý do đặc biệt bạn không thể thực hiện chuyến bay thì bạn nên giữ quan hệ tốt với đại lý vì rất nhiều trường hợp vì lý do thời tiết, an ninh mà chuyến bay bị delay thì ban hoàn toàn có quyền hoàn vé mà không mất phí dịch vụ.


5. Cần những giấy tờ gì khi check in tại sân bay? 
Trả lời:
Để có thể làm thủ tục check-in tại sân bay, các bạn cần phải có: vé máy bay (mã code vé), chứng minh thư hay hộ chiếu/visa (chuyến quốc tế). Trong trường hợp không có chứng minh thư bạn có thể thay bằng giấy tờ sau: 
Chứng minh thư của các lực lượng vũ trang 
Thẻ Đại biểu Quốc hội 
Thẻ Đảng viên 
Thẻ Nhà báo 
Giấy phép lái xe 
Thẻ Kiểm soát an ninh hàng không 
Thẻ nhận dạng của các Hãng hàng không Việt Nam 
Giấy chứng nhận nhân thân có xác nhận của Công an phường, xã nơi cư trú 
Đối với hành khách là trẻ em dưới 14 tuổi cần phải xuất trình 1 trong những loại giấy tờ sau: 
Giấy khai sinh, nếu dưới 1 tháng tuổi phải có giấy chứng sinh. 
Giấy xác nhận của tổ chức xã hội dành cho trẻ em của tổ chức đang nuôi dưỡng, và giấy chỉ có giá trị 6 tháng kể từ ngày xác nhận. 
Đi một mình ở chuyến nội địa, hành khách phải có giấy cam kết của người đại diện pháp luật. 
Trẻ em chưa có hộ chiếu, có thể ghi họ tên, ngày tháng sinh, ảnh của trẻ dán vào hộ chiếu của người đại diện pháp luật là cha mẹ đẻ; cha mẹ nuôi hay người giám hộ. 
-Ngoài ra bạn đi các chuyến nước ngoài trước khi đi máy bay bạn phải có trong tay:
Chứng minh thư nếu đi trong nước hoặc hộ chiếu nếu đi nước ngoài.
Visa nếu nước cần đến yêu cầu.
Tiền mặt để đóng thuế sân bay khi đi: một số sân bay châu Á như Nội Bài (Hà Nội), Don Muang (Bangkok)… thu lệ phí sân bay khi bạn đi máy bay từ nơi đó (trong khi các sân bay ở nơi khác gộp thuế đó vào luôn giá vé máy bay), thông thường lệ phí này thu bằng đơn vị tiền của nước sở tại, để tránh phải đổi tiền tại sân bay (nơi mà tỉ giá thường thấp) bạn nên chuẩn bị sẵn số tiền này. Ngoài ra, bạn cũng nên có trước một ít tiền của nước đến để có thể tiêu ngay mà không cần phải đổi ở sân bay.
6. Các bước làm thủ tục tại sân bay Air Asia? 
Trả lời:
Khi đặt vé máy bay Air Asia xong, đến trước giờ khởi hành ghi trên vé cần ra sân bay để làm thủ tục và cân hành lý.
Thời gian làm thủ tục chuyến bay tại quầy được quy định như sau: 
- Thời gian mở quầy 
Chuyến bay quốc tế: quầy làm thủ tục được mở 2h30’ trước thời gian dự định cất cánh. 
Chuyến bay nội địa: quầy làm thủ tục được mở 2h00’ trước thời gian dự định cất cánh. 
- Thời gian đóng quầy 
Chuyến bay quốc tế: quầy làm thủ tục được đóng 40 phút trước thời gian dự định cất cánh. 
Các chuyến bay nội địa: quầy làm thủ tục được đóng 30 phút trước thời gian dự định cất cánh. 
Trường hợp bạn không có mặt tại quầy làm thủ tục chuyến bay đúng thời gian quy định, quý khách sẽ không được thực hiện chuyến bay đó. Tùy theo điều kiện giá vé, việc bạn không có mặt tại quầy làm thủ tục chuyến bay đúng thời gian quy định còn có thể dẫn đến một số hậu quả sau: 
Khiến cho vé không còn giá trị hoặc không thể bồi hoàn nếu có điều khoản hạn chế này trên vé. Bạn sẽ phải đặt lại chỗ và mua lại vé mới nếu vẫn muốn tiếp tục bay. 
Nếu bạn tiếp tục thực hiện chuyến bay kế tiếp của Air Asia, sẽ phải trả thêm chi phí đổi vé và các phần chênh lệch giữa giá vé mới và vé cũ. 
Đề phòng nguyên nhân kẹt xe và dự phòng thời gian làm thủ tục chuyến bay, thời gian soi chiếu an ninh hành lý, Đại lý Air Asia lư ý hành khách nên ra sân bay sớm và có mặt tại sân bay trước giờ khởi hành của chuyến bay nội địa ít nhất 60 phút. Đối với những hành khách đi các chuyến bay quốc tế, chúng tôi khuyến cáo hành khách nên có mặt tại sân bay trước giờ khởi hành của chuyến bay ít nhất là 120 phút. 
7. Làm thủ tục xuất - nhập cảnh tại sân bay cần những giấy tờ gì và phải thực hiện các bước như thế nào? 
Trả lời:
Tuỳ theo sân bay, bước kiểm tra an ninh có thể diễn ra trước hoặc sau bước làm thủ tục xuất cảnh. Nếu bạn đi ra nước ngoài, bạn sẽ phải làm thủ tục xuất cảnh. Tại đây, bạn đưa ra hộ chiếu/visa, nhân viên hải quan xem xét và có thể đóng dấu vào hộ chiếu của bạn hay gỡ bỏ visa/giấy tờ liên quan khỏi hộ chiếu của bạn nếu đã hết giá trị.
Có thể có nhiều quầy làm thủ tục nhập cảnh, bạn để ý biển báo, một số quầy dành cho nhân viên ngoại giao/công vụ, một số dành cho người bản địa, số khác dành cho người nước ngoài … Tại đây bạn trình hộ chiếu/visa, nhân viên hải quan có thể sẽ đóng dấu hoặc dán thêm một số giấy tờ liên quan, tuỳ theo từng nước bạn có thể phải điền vào một vài mẫu đơn qui định trước (Việt Nam) hoặc phải trả lời một số câu hỏi liên quan đến việc nhập cảnh mặc dù giấy tờ của bạn hợp lệ (ví dụ ở các nước phát triển, họ sợ người từ các nước nghèo sang rồi ở lại bất hợp pháp).
Nếu bạn đi transit tuyến nội địa, bạn sẽ được hướng ra cổng tương ứng. Ngược lại bạn sẽ đi thẳng ra khu lấy đồ. 
8. Hành khách được mang theo bao nhiêu kg hành lý ký gửi lên máy bay? 
Trả lời:
Về hành lý ký gửi Air Asia, bạn đọc tại đường link dưới đây:
Quy định hành lý ký gửi của hãng hàng không Air Asia
Quy định về hành lý ký gửi của các hãng hàng không nội địa như sau:
- VietJet Air:
VietJet Air quy định, hành lý ký gửi có trọng lượng không quá 32kg, kích thước không quá : 119cm x 119cm x 81cm. Quý khách mua hành lý trả trước theo các gói cước ưu đãi trả trước tại website, phòng vé, đại lý và Trung Tâm phục vụ khách hàng của VietJet.
- Jetstar Pacific:
Ba loại giá Starter, Starter Plus và Starter Max chưa bao gồm dịch vụ hành lý ký gửi. Hành khách sẽ phải trả thêm phí ngoài giá vé nếu phát sinh nhu cầu mang theo hành lý ký gửi. Tại thời điểm đặt chỗ: Mức phí được tính thấp nhất. Dịch vụ hành lý ký gửi cung cấp nhiều mức cân (từ 15kg – 40kg) cho phép hành khách lựa chọn phù hợp với nhu cầu thực tế. Sau khi kết thúc đặt chỗ: Mức phí được tính cao hơn. Hành khách có thể lựa chọn nhiều mức cân khác nhau (từ 5kg – 40kg). Những hành khách chưa lựa chọn dịch vụ hành lý ký gửi tại thời điểm đặt chỗ thì mức cân thấp nhất được áp dụng là 15kg.
Tại sân bay: Mức phí được tính cao nhất. Những hành khách chưa lựa chọn dịch vụ hành lý ký gửi thì mức cân thấp nhất được áp dụng là 15kg.
Hiện tại, Jetstar Pacific chỉ chấp nhận chuyên chở mức hành lý ký gửi với trọng lượng tối đa không vượt quá 40kg/khách.
- Vietnam Airlines:
Đối với hành trình trong châu Á (trừ vé xuất tại Nhật Bản và Việt Nam): Hạng thương gia được phép mang theo tối đa 30kg hành lý, hạng phổ thông được phép mang theo 20kg hành lý.
Đối với hành trình đi/đến châu Âu, Trung Đông, châu Phi, châu Úc, Niu-Di-Lân: Hạng thương gia và phổ thông đặc biệt được phép mang theo 40kg hành lý, hạng phổ thông được phép mang theo 30kg hành lý. 
Đối với hành trình giữa Nhật Bản và Việt Nam, giữa Nhật Bản và châu Á/Úc qua Việt Nam: Hạng thương gia được phép mang theo 60kg hành lý, hạng phổ thông được phép mang theo 40kg hành lý.
Đối với hành trình đi/đến châu Mỹ: Hạng thương gia được phép mang theo 23kg với tối đa 2 kiện hành lý, tổng kích thước 3 chiều là 158cm/kiện. Hạng phổ thông được phép mang theo tối đa 23kg với 2 kiện hành lý có tổng kích thước 3 chiều là 158cm/kiện.
Giới hạn về trọng lượng, kích thước kiện hành lý ký gửi được vận chuyển trên Vietnam Airlines:
Nếu không có quy định gì khác, hành lý ký gửi có trọng lượng tối đa cho phép là 32kg, với tổng kích thước 3 chiều không vượt quá 203cm. Trong mọi trường hợp, trọng lượng và kích thước vượt quá mức cho phép, hành khách cần đặt dịch vụ trước tại các phòng vé, đại lý vé máy bay Vietnam Airlines. 

9. Tôi có được bán vé cho người khác không?
Trả lời:
Bạn chỉ có thể bán vé máy bay giá rẻ cho ai trùng họ, tên, đệm với bạn. Chỉ cần trùng họ tên theo kiểu không dấu.
10. Tôi mua vé nhưng có việc không đi được thì phải hoàn vé như thế nào?
Trả lời:
Các vé khuyến mãi giá rẻ nhất không trả lại được vé.
Với hãng Viet nam Airlines và hãng MeKông Air thì hầu hết các hạng vé đều được trả lại (ngoại trừ hạng vé khuyến mại rẻ nhất), bạn phải mất khoản phí từ 10% -> 25% giá mua tuỳ từng hạng vé.
Hãng hàng không giá rẻ Jetstar thì chỉ có vé hạng cao nhất mới có thể trả lại được và cũng phải mất phí, khoản phí từ 10% -> 25% giá mua.
99% mọi loại vé và mọi hãng hàng không đều không đổi được tên hành khách bay hoặc bay bằng giấy tờ của người khác, duy nhất hạng vé cao nhất của hãng Jetstar: là hạng vé JETFLEX cho phép khách hàng có thể trả lại vé và đặt lại chính vé đó cho người khác bay.
Và một điều rất quan trọng là hầu hết các hãng hàng không chỉ chấp nhận cho khách hàng trả lại vé trước 24h chuyến bay khởi hành.
11. Với trẻ em thì vé được tính như thế nào?
Trả lời:
Nếu con bạn dưới 24 tháng tuổi thì được ngồi kèm, không mất vé. Còn trên 24 tháng thì mua vé như bình thường nhé. Họ kiểm tra giấy khai sinh tại sân bay.
12. Tôi cần bay gấp, vậy tôi có thể mua vé sớm nhất trước giờ bay bao nhiêu tiếng?
Trả lời:
Theo thông lệ, hệ thống đặt chỗ online tại các phòng vé chỉ cho phép đặt và xuất vé trước giờ bay tối thiểu 3 tiếng.
Trong trường hợp quá khẩn thiết, bạn buộc phải mua vé máy bay giờ chót tại quầy thủ tục tại sân bay, bạn vẫn có thể mua được vé trước giờ máy bay cất cánh 45 phút tại quầy này.
Cách nhanh và an toàn nhất: Bạn gọi điện thoại trực tiếp tới phòng vé Air Asia Duy Đức để đặt vé.
13. Mua vé một lần nhiều vé có được giảm giá không ?
Trả lời:
Chưa có chính sách này cho các chuyến bay nội địa, tất cả các hãng bay nội địa đều không có chính sách này, giá vé máy bay của bạn đắt hay rẻ phụ thuộc vào thời điểm đặt vé + thời điểm diễn ra chuyến bay + hạng vé và độ linh hoạt mà bạn chọn lựa.
Đối với vé càng rẻ thì bạn phải đặt trước ngày bay rất xa, chuyến bay thường diễn ra vào các giờ giấc không thuận lợi (sáng sớm, giữa trưa, tối muộn), độ linh hoạt kém (không trả lại được, đổi ngày bay mất phí lớn…).
Bạn có những thắc mắc cần được giải đáp, vui lòng gọi điện thoại trực tiếp tới CTY TNHH TMDV DUY ĐỨC  – Đại lý vé máy bay cấp 1 Air Asia. Đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm, tận tình của chúng tôi sẽ giải đáp thắc cho bạn.

Thiết kế bởi: vé máy bay Air Asia