Tin Mới

Bài Mới

Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Khám phá Cầu Langkawi Sky độc đáo ở Malaysia

Khám phá Cầu Langkawi Sky độc đáo ở Malaysia 

Du khách từng đến Langkawi chắc hẳn đã biết về cây cầu Langkawi Sky rất nổi bật và độc đáo, cầu Langkawi Sky được xây dựng lơ lửng trên đỉnh núi cao 800m sẽ khiến cho bạn phải thót tim khi tản bộ qua cầu, đứng từ cầu nhìn ra vịnh biển bạn sẽ chiêm ngưỡng được toàn bộ vịnh du thuyền tuyệt đẹp. 


Tim hiểu về Langkawi Sky 

Langkawi Sky là một cầu dây văng dành cho người đi bộ, cầu có chiều dài 125 mét và chiều rộng 1,8 mét, cầu được xây với độ cao của cầu là 660 mét so với mực nước biển. Cầu xây trên trên đỉnh Gunung Mat Chinchang ở Pulau Langkawi, một hòn đảo thuộc quần đảo Langkawi, bang Kedah ở Malaysia. 


Cầu được khánh thành năm 2005, vào tháng 7/2012 cầu bị đóng cửa để bảo dưỡng, nâng cấp. Cho tới tháng 2 năm 2015 nó mới được mở cửa trở lại hoạt động và đón nhiều du khách đến tham quan. 

Đôi nét về quá trình xây dựng cầu Langkawi Sky 

Bởi cầu được xây trên núi và bắc ngang 2 đỉnh núi đỉnh Gunung Mat Chinchang ở Pulau Langkawi, nên quá trình vận chuyển rất phức tạp và tốn kém công sức và chi phí. Vật liệu xây cầu được vận chuyển bằng trực thăng lên đỉnh núi và phải mất nhiều năm để lắp ráp hoàn chỉnh hệ thống cầu. Chỉ có một cột trụ duy nhất để đỡ toàn bộ thân cầu bằng dây văng, cách thung lũng phía dưới 100 m. Cầu Langkawi Sky được bình chọn là một trong những chiếc cầu treo ký dị độc đáo nhất thế giới.


Để có thể tham quan cầu Langkawi Sky, bạn sẽ phải đi cáp treo qua 2 chặng mất chừng 30 phút với giá vé khoảng 500.000 đồng/ 1 người, cũng có đường leo bộ lên dành cho các bạn yêu leo núi và mất khoảng 3 tiếng để leo đến. 
Nếu bạn chọn leo núi tuy mệt và mất khá nhiều thời gian nhưng bạn sẽ được chiêm ngưỡng và trải nghiệm trong khu rừng nguyên sinh lâu đời, với các loài thực vật vô cùng phong phú. Nếu chọn đi cấp treo thì chỉ có 20 phút hiếm hoi để ngắm vịnh du thuyền tuyệt đẹp. Phía dưới là mặt biển xanh màu ngọc bích, nằm không xa dưới chân núi Gunung Mat Chinchang. 
Hiện nay, Langkawi Sky đã trở thành một trong những điểm thu hút du khách không chỉ tại Langkawi nói riêng mà còn của cả Malaysia. Những trải nghiệm trên cây cầu Langkawi Sky. 

Tham quan cầu Langkawi Sky

Với chiều rộng 1,8 m của cầu vừa đủ cho 2 người cùng tản bộ song song, do nằm lơ lửng trên không trung nên gió thổi cũng khá mạnh nên bạn hãy chậm chậm bước đi nhé. Đặc biệt, ở giữa cầu người ta thiết kế các ô kính cường lực trong suốt ngay dưới lối đi của bạn, mang lại cảm giác chóng mặt cho những ai sợ độ cao khi nhìn xuống phía dưới. Có hai khu vực nghỉ chân hình tam giác là điểm dừng để bạn ngắm cảnh núi rừng và biển cả xung quanh nơi đây. Tại đây, bạn sẽ được thỏa sức phóng tầm mắt ngắm ra xa, nhìn ngắm vịnh du thuyền đầy quyến rũ. Trong những ngày thời tiết trong lành, quang mây bạn có thể nhìn thấy đất liền của Thái Lan ở bên kia bờ biển.
Mỗi lượt lên cầu người ta giới hạn chỉ 30- 50 khách để luôn đảm bảo an toàn chịu tải của cầu. 

Thiết kế bởi: vé máy bay Air Asia